Kiến thức bóng rổ

Nhóm cơ nào được sử dụng khi chơi bóng rổ?

Chơi bóng rổ có thể mang lại cho bạn nhiều giờ giải trí sảng khoái nhưng đây cũng là một cách tuyệt vời để giúp bạn rèn luyện toàn bộ cơ thể. Tất cả các cơ của bạn như cơ chân, nhóm cơ cốt lõi, cánh tay,.. phối hợp với nhau để tạo ra các chuyển động cần thiết. Mỗi cơ đều co lại nhưng các chuyển động khác nhau sẽ sử dụng các nhóm cơ ở mức độ khác nhau.
112

Chơi bóng rổ có thể mang lại cho bạn nhiều giờ giải trí sảng khoái nhưng đây cũng là một cách tuyệt vời để giúp bạn rèn luyện toàn bộ cơ thể. Tất cả các cơ của bạn như cơ chân, nhóm cơ cốt lõi, cánh tay,.. phối hợp với nhau để tạo ra các chuyển động cần thiết. Mỗi cơ đều co lại nhưng các chuyển động khác nhau sẽ sử dụng các nhóm cơ ở mức độ khác nhau.

1. Cơ tam đầu

Các cơ được sử dụng khi chơi bóng rổ 3

Cơ tam đầu là cơ quan trọng nhất ở phần trên cơ thể để hỗ trợ bạn thực hiện các kỹ thuật ném và kỹ thuật chuyền bóng rổ. Tiếp theo là cơ vai và cơ ngực. Cơ tam đầu chạy từ vai đến khuỷu tay ở phía sau cánh tay. Sự co cơ của cơ tam đầu giúp việc mở rộng cánh tay trở nên dễ dàng hơn, chẳng hạn như nhồi bóng và dẫn bóng.

2. Cơ tứ đầu

Cơ tứ đầu là cơ gấp hông và cơ duỗi đầu gối. Nó bao gồm 4 cơ riêng lẻ: ba cơ bắp thịt, xương đùi trực tràng. Chúng tạo thành phần chính của đùi và gọi chung là một trong những cơ mạnh nhất trên cơ thể.

Cơ tứ đầu cực kỳ quan trọng đối với các môn thể thao vì chúng xác định độ cao của bạn nhảy và tốc độ bạn chạy. Trong bóng rổ, bạn sử dụng cơ tứ đầu để nhảy, chạy và ném. Các cơ này co lại khi bạn duỗi thẳng chân. Bất cứ lúc nào chân của bạn chuyển từ tư thế cong sang tư thế thẳng, cơ tứ đầu sẽ co lại.

3. Cơ gân kheo và cơ mông

Các cơ được sử dụng khi chơi bóng rổ 1

Cơ gân kheo và cơ mông là hai nhóm cơ ở chân co lại khi chơi bóng rổ. Các gân kheo là cơ ở mặt sau của đùi và chúng hoạt động cùng với cơ tứ đầu của bạn. Cơ mông là cơ của bạn. Cơ mông kết nối với cơ lưng dưới và gân kheo, từ đó kết nối với cơ bắp chân. Cơ mông co lại khi bạn chạy, nhảy và ngồi xổm.

4. Cơ bắp chân

Các cơ bắp chân nằm ở phía sau cẳng chân của bạn. Cơ bắp chân co lại liên tục khi bạn di chuyển quanh sân, giúp duy trì sự cân bằng và ổn định trong các chuyển động đa hướng nhanh chóng hoặc khi va chạm với những người chơi khác. Tăng cường cơ bắp chân cũng cải thiện khả năng chạy hoặc khi bật nhảy để ném bóng.

5. Cơ cốt lõi

Các cơ được sử dụng khi chơi bóng rổ 2

Các cơ cốt lõi là cần thiết để ổn định tất cả các chuyển động cơ khác diễn ra trong cơ thể bạn. Các cơ cốt lõi bao gồm cơ bụng, cơ xiên và cơ lưng dưới. Các cơ này luôn co lại khi bạn chơi bóng rổ. Ngay cả khi bạn chỉ đứng trên sân đấu, các cơ này vẫn giữ cơ thể bạn thẳng đứng với tư thế tốt.

6. Cơ bắp tay

Các cơ bắp tay giúp tạo ra lực cần thiết để đẩy các ngón tay của bạn về phía trước khi ném bóng. Nó hoạt động cùng với cơ tam đầu giúp mở rộng cánh tay của bạn.

Nếu như bạn muốn thực hiện tốt các kỹ thuật chơi bóng rổ và cải thiện thể lực của bản thân thì bạn cần tham gia luyện tập để cải thiện 6 nhóm cơ chính này.

0 ( 0 bình chọn )

Bóng Rổ – Bongro.com.vn

https://bongro.com.vn
Sân bóng rổ và đồ tập bóng rổ

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *