Khuyến nghị 5K để ngăn chặn Covid-19 và các loại virus khác

18/04/2021
Thực hiện các biện pháp phòng ngừa mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có thể bảo vệ an toàn cho con bạn khỏi Covid-19 và các loại virus khác.

1. Khuyến khích rửa tay

6 Mẹo để ngăn chặn Covid-19 và các loại virus khác 5

Rửa tay là một cách quan trọng để ngăn ngừa sự lây lan của coronavirus và các bệnh truyền nhiễm khác. Nếu virus còn sống trên tay của trẻ và chạm vào cơ thể thì chúng có thể sẽ bị nhiễm bệnh.

Các chuyên gia y tế đã khuyến khích con bạn rửa tay thường xuyên cả ở nhà và ở trường. Con bạn nên rửa tay:

  • Sau khi xì mũi, ho hoặc hắt hơi
  • Sau khi rời khỏi một nơi công cộng
  • Sau khi chạm vào động vật hoặc vật nuôi
  • Sau khi sử dụng nhà vệ sinh
  • Trước và sau khi ăn
  • Trước khi chạm vào mặt của mình

Nếu không có xà phòng và nước, con bạn có thể sử dụng chất khử trùng tay có chứa 60% cồn để thay thế.

Các chuyên gia y tế cũng nói thêm: “Các bậc phụ huynh nên chuẩn bị cho con mình nước rửa tay, khăn lau bàn ghế trước khi cho chúng tới trường”. Đây là những thứ quan trọng có thể giúp ngăn chặn sự lây lan của virus sang con bạn.

2. Đeo khẩu trang và giữ khoảng cách

6 Mẹo để ngăn chặn Covid-19 và các loại virus khác 6

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Việt Nam, khi con bạn quay trở lại trường học hoặc các hoạt động. Hãy nhắc nhở chúng đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi ở nơi công cộng.

“Một số trẻ em có thể không quen với việc đeo khẩu trang. Vì thế cách tốt nhất là các bậc phụ huynh nên tìm cho chúng một chiếc mặt nạ vừa với khuôn mặt và đảm bảo tiêu chuẩn của y tế để giúp chúng cảm thấy thoải mái khi sử dụng.”

Ngoài ra hãy đảm bảo rằng, khẩu trang sẽ được thay thường xuyên (nếu là khẩu trang y tế) hoặc vệ sinh bằng cách giặt bằng xà phòng/nước (nếu là khẩu trang vải).

Các bậc phụ huynh cũng nên nhắc nhở con mình rằng chúng không nên dùng chung các vật dụng như mặt nạ, bút chì, đồ chơi, đồ ăn hoặc thức uống với những người khác.

3. Nghỉ ngơi đầy đủ

6 Mẹo để ngăn chặn Covid-19 và các loại virus khác 3

Giấc ngủ giúp cơ thể khỏe mạnh, giúp cơ thể có thời gian chống lại nhiễm trùng và sửa chữa mọi tổn thương. Điều quan trọng cần nhớ là trẻ em cần ngủ nhiều hơn người lớn để giữ sức khỏe:

  • Trẻ em từ 3-5 tuổi cần ngủ 10 đến 13 giờ mỗi ngày (bao gồm cả giấc ngủ ngắn)
  • Trẻ em từ 6-12 tuổi cần ngủ từ 9-12 giờ

Giúp con bạn có được giấc ngủ cần thiết bằng cách thực hiện giờ đi ngủ phù hợp với từng lứa tuổi. Bạn cũng nên cung cấp cho chúng một không gian thoải mái nhất để ngủ. Nó phải tối, mát mẻ và yên tĩnh. Đối với trẻ nhỏ, thói quen đi ngủ có thể giúp chúng dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ hơn.

4. Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh

Ngoài giấc ngủ, trẻ cần có một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng với đầy đủ các vitamin và chất dinh dưỡng. Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp cơ thể trẻ hoạt động tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Chế độ ăn của con bạn nên bao gồm:

  • Protein nạc như cá và thịt gà
  • Nhiều trái cây và rau
  • Các loại ngũ cốc
  • Các sản phẩm sữa ít béo
  • Tránh thêm đường và đồ uống có đường.

5. Tham khám định kỳ và tiêm vắc xin

6 Mẹo để ngăn chặn Covid-19 và các loại virus khác 2

Thật không may, tới thời điểm hiện vẫn chưa có vắc xin Covid-19. Bởi lẽ đó, chúng ta vẫn phải thực hiện đầy đủ biện pháp phòng tránh trên để giảm thiểu tỷ lệ mắc Covid-19. Một trong những biện pháp hữu hiệu nhất hiện nay đó là giãn cách xã hội. Mặc dù việc giãn cách xã hội là một phần quan trọng trong việc ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 nhưng việc trì hoãn việc chăm sóc y tế và tiêm chủng định kỳ – và điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu dài. Có thể nói rằng, vắc-xin vẫn là yếu tố bắt buộc nếu muốn ngăn chặn Covid-19.

Thường xuyên cho trẻ thăm khám sức khỏe định kỳ (xét nghiệm) để biết sức khỏe của chúng có được đảm bảo hay không. Hơn thế khi đến gặp bác sĩ, hãy tuân thủ các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo an toàn cho chính bản thân bạn và con của bạn nhé.

6. Giải quyết các vấn đề về tinh thần, tránh căng thẳng

6 Mẹo để ngăn chặn Covid-19 và các loại virus khác 1

Việc trở lại trường học sau một thời gian dài có thể khiến chúng cảm thấy căng thẳng. Hãy để ý các dấu hiện cảnh báo về sự lo lắng của trẻ như thay đổi về giấc ngủ, ăn uống hoặc hành vi.

Trên đây là 6 mẹo để ngăn chặn Covid-19 và các loại virus khác. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ ở trường hoặc ở nhà, hãy tới gặp chuyên gia y tế để được tư vấn rõ hơn.

0 bình luận,

đánh giá về Khuyến nghị 5K để ngăn chặn Covid-19 và các loại virus khác

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.14957 sec| 925.164 kb